วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ไอดอลหญิงไทย ตอน "บทสัมภาษณ์แซ่บๆของน้อง สเปียร์มิ้น"

พอเอ่ยชื่อ’สเปียร์มิ้น’ในชั่วโมงนี้คงไม่มีใครจำไม่ได้ ใครน่ะเหรอ..ก็ผู้พิชิตใจ’น้าแมน’จาก Take Me Out Thailand ไงล่ะ ก่อนจะเริ่มสัมภาษณ์น้องชิงเอ่ยปากบอกกับเราถึงที่มาของชื่อเล่นก่อนเหมือนรู้ว่าเราจะถามเลย “จริงๆหนูชื่อมิ้น แต่เพื่อนๆบอกมันโหลไปนะแล้วเราเป็น V่j ด้วยเลยตั้งนามแฝงไว้เรียกตัวเองซะเลย นั่นแหละพี่ที่มาของชื่อสเปียร์มิ้น
เพื่อนๆหลายคนกระซิบมาบอกว่าอยากรู้จักมิ้นจัง จัดไปเลยค่า
ชื่อ: ธนัญญา แสวงหาบุญชื่อเล่น: มิ้น เกิดวันที่ 13 ตุลาคม 2536 อายุ 22 ปีย่าง 23 ค่ะ
เรียนจบคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพค่ะ
ชอบสีชมพู ร้านที่ชอบไปอืม..ไม่มีร้านประจำนะคะ ส่วนมากจะชอบไปนั่งดื่มชิลๆกับเพื่อนค่ะ
ชอบหนังแนว: โรแมนติก-คอมเมดี้
ฉายาที่เพื่อนตั้งให้: ปกติเพื่อนๆเรียก แม่โคค่ะ (ฮา) ทำไมน่ะเหรอคะเพราะว่าเป็นคนค่อนข้างจะมีหน้าอกค่ะ เพื่อนๆเลยจะแซวแบบนั้น
สถานะ: โสดค่า
ปัจจุบันทำอะไรอยู่จ๊ะ
ปัจจุบันทำงานตำแหน่ง Account Executive ที่บริษัท Marketing Agency และก็เป็น Vj online ที่แอพพลิเคชั่น Ishow ค่ะ
กิจกรรมยามว่างทำอะไร
กิจกรรมยามว่าง ก็ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต ช็อปปิ้ง แล้วก็ไปนั่งชิลๆกับเพื่อนค่ะ คือมิ้นเป็นคนไม่ชอบอยู่ติดบ้านสักเท่าไหร่ ถ้าออกไปข้างนอกได้ก็จะออกค่ะ
สิ่งที่ทำให้เพื่อนนึกถึงมิ้นเสมอเวลาไปไหนด้วยกันคือ…
พาวเวอร์แบงค์เลยค่ะ(ฮา) พกติดกระเป๋าตลอดเลยเพราะเป็นคนค่อนข้างติดมือถือแต่ติดคนในมือถือมากกว่าค่ะแฮ่ ล้อเล่นนะคะ
ถ้าเราโดนสาปเป็นสัตว์จะเลือกเป็นอะไรและเพราะอะไร
อยากเป็นหมาละกันค่ะ(ฮา) เพราะมันสื่อสัตย์ จริงใจ และก็ชอบทำให้คนอื่นมีความสุข
มาเข้าเรื่องที่เพื่อนๆอยากรู้เลยเนอะ จุดเริ่มต้นที่ได้ไปร่วมรายการ Take Me Out Thailandไปออดิชั่นเองเลยค่ะ(ฮา) ก้าวแรกที่เข้าไปตื่นเต้นมากเพราะทุกอย่างมัน no script เลยค่ะ ตอนนั้นจำได้ว่าคนนี่เยอะมากค่ะ แล้วคือมิ้นอยู่ตั้งแต่เปิด season 10  เลยเป็น 30 สาวโสดแรกที่อยู่บนโพเดี้ยมเลย ดีใจมากค่ะ จริงๆไม่คิดว่าจะได้นะคะเพราะบนเวทีจะต้องมีการหยอดมุขจีบผู้ชายบ้าง แล้วหนูทำไม่เป็นเลย ตอนทีมงานแจ้งให้มาถ่ายเทปแรกเท่านั้นแหละตื่นเต้นมากๆพี่ แต่พอไปถึงบรรยากาศรอบตัวค่อนข้างเป็นกันเองค่ะ สาวๆทุกคนน่ารักกันมากๆ ได้มิตรภาพดีๆเพิ่มขึ้นด้วย ถือว่าเป็นประสบการณ์ดีๆค่ะ
แว๊บแรกเห็นหน้า’น้าแมน’รู้สึกยังไงบ้าง
แว๊บแรกที่เห็นน้าแมนเหรอคะ(ฮา)  ก็โอเคนะคะคือโดยปกติชีวิตที่ผ่านมาจะคุยและก็คบแต่กับคนอายุเท่ากันแล้วก็มีปัญหาบ่อยๆ อาจจะด้วยอายุที่ค่อนข้างยังน้อยความคิดก็อาจจะยังไม่โตสักเท่าไหร่ทำให้ตอนไปออกรายการเนี่ย คิดเอาไว้เลยว่าอยากลองคุยกับคนที่โตกว่าดูซึ่งแว๊บแรกที่เจอแล้วมารู้อายุพี่เค้า บอกเลยว่าพี่ดูแลตัวเองดีมาก หน้าเด็กกว่าอายุเยอะเลยค่ะ
ทำไมเราถึงเลือกเปิดไฟไว้
ประเด็นที่เลือกเปิดไฟไว้ ก็คืออยากจะลองดูไลฟ์สไตล์ของเค้าก่อน เพราะโดยรวมพี่เค้าก็โอเคนะคะ ยังไม่อยากไปตัดสินอะไรจากสิ่งที่เห็นด้วย เพราะบนเวที Take Me Out อะไรก็เกิดขึ้นได้ค่ะ(ฮา) อีกอย่างคือส่วนตัวโดนคนตัดสินจากภายนอกบ่อยๆว่าเป็นคนหยิ่งๆแรงๆ ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่ใช่เลยถือว่าให้โอกาสตัวเองด้วยค่ะ

หลังจากเทปตอนน้าแมนออนแอร์ออกไปกระแสเป็นไงบ้าง
กระแสเนี่ยก็ค่อนข้างแรงอยู่ค่ะ(ฮา)  ส่วนมากเชียร์ให้เป็นแฟนกันนะแต่ว่าก็ได้บอกทุกๆคนไปเรียบร้อยแล้วว่าตอนนี้เป็นพี่น้องกันค่ะ ยังโสดเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือโดนคนวิจารณ์เรื่องรูปในเฟสบุ๊คส่วนตัว เทียบกับในรายการเลยค่ะบางคนด่าเราเสียๆหายๆทั้งที่เรายังไม่รู้จักกันเลยอ่านแล้วก็เสียใจนิดหน่อยค่ะ เพราะว่าในความเป็นจริงแล้วเนี่ยส่วนตัวเป็นคนถ่ายรูปขึ้นอยู่แล้ว ตากล้องบอกอยู่บ่อยๆค่ะ(ฮา) บวกกับในรายการวันนั้นการแต่งหน้าทำผมแต่งตัวมันยังไม่ใช่ตัวเราสักเท่าไหร่มันเลยออกมาคนละคนเลย
หลังจากนั้นมีพูดคุยกับน้าแมนบ้างมั้ย
หลังจากมีกระแสออกไปก็ได้พูดคุยกับพี่เค้าบ้างค่ะ ว่าพี่โอเคมั้ย ซึ่งพี่เค้าค่อนข้างเครียดนิดหน่อยค่ะ เพราะของพี่เค้าค่อนข้างจะดราม่า(ฮา) ส่วนของหนูก็มีบ้างแต่รับมือไหวค่ะสบายมาก
มาถึงเรื่องสเปคบ้างดีกว่าหนุ่มๆอยากรู้
เอาจริงๆเป็นคนไม่มีสเปคอะไรเลย แต่จะชอบผู้ชายที่ดูอบอุ่นๆและอารมณ์ดีอยู่ด้วยแล้วไม่เครียดค่ะส่วนถ้าเกลียดก็จะเป็นแบบผู้ชายที่เห็นผู้หญิงเป็นของเล่น ใช้เงินซื้อผู้หญิงอันนี้เกลียดมากคือผู้หญิงสมัยนี้เค้าเก่งค่ะหาเงินเองได้ไม่เห็นจำเป็นต้องง้อเลย
ถ้ามีแฟนเดทแรกอยากให้เค้าพาไปที่ไหน
เดทแรกเป็นร้านอาหารที่ไหนก็ได้ค่ะ จะได้มีเวลาพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติกันจะได้ทำความรู้จักกันมากขึ้นค่ะ
นิสัยใจคอเราจริงๆเป็นคนแบบไหนเอ่ย
นิสัยจริงๆเป็นคนแคร์ความรู้สึกคนมากๆ เห็นภายนอกหนูพูดจาห้าวๆจริงๆเป็นคนเซ้นซิทีฟมากร้องไห้ง่ายโกรธยากหายง่ายแล้วก็ติงต๊องเฮฮาบ้าบอปกติค่ะ
เรื่องที่ทำให้เราเสียใจที่สุด
เรื่องที่เสียใจที่สุดในขีวิตทุกเรื่องที่เราทำอะไรผิดไปแล้วไม่คิดมั้ง แล้วทุกอย่างมันย้อนคืนมาไม่ได้ไง เพราะฉะนั้นเวลาจะทำอะไรเราจะต้องคิดถึงผลลัพธ์ที่มันจะตามมาเสมอจะได้ไม่ต้องมารู้สึกเสียใจค่ะ
เรื่องที่ทำให้เราดีใจหรือความมีสุขมากที่สุดเมื่อคิดถึงมัน
เรื่องที่ดีใจที่สุดก็คือ เราทำงานหาเงินเลี้ยงตัวเองได้ไม่ทำให้พ่อกับแม่เป็นห่วงและก็ซื้อของให้แม่ได้ด้วยเงินตัวเองค่ะ พ่อแม่เหนื่อยเพราะมิ้นมาเยอะมาก ถึงเวลาที่เราจะต้องตอบแทนท่านบ้างแล้วค่ะ
ไอดอลของมิ้นคือใครเหรอ
ไอดอลมิ้นคือคุณแม่และก็พี่สาวคุณพ่อค่ะ เพราะเป็นผู้หญิงที่เก่งมากๆ เป็นตัวอย่างในการใช้ชีวิตเลย ใจเย็น อดทน และมีความพยายาม ผู้หญิงยุคใหม่ต้องไม่น้อยหน้าผู้ชายนะ 5555
เป้าหมายในอนาคตของเราล่ะ
เป้าหมายในเหรอคะ อยากจะสร้างเนื้อสร้างตัวให้ได้ไวที่สุดค่ะเพราะมิ้นเป็นลูกคนโตแล้วก็เป็นผู้หญิงด้วย เพราะฉะนั้นเราคือเสาหลักของบ้านในอนาคตจะท้อจะยอมแพ้ไม่ได้จะพยายามทำให้ชีวิตออกมาดีที่สุดค่ะ อยากให้พ่อแม่สบายส่วนสื่งที่คาดหวังในอนาคต ถ้าเป็นเรื่องความรักก็ขอเจอคนดีๆค่ะอาจจะอีกนานกว่าจะเจอก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าเจอเมื่อไหร่สัญญาจะดูแลให้ดีที่สุด ง่อววว 5555 สุดท้ายก็อยากขอบคุณทุกคนที่เอ็นดูแล้วก็ชอบในมุมมองหรือว่าสิ่งที่มิ้นเป็น ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
ขอบคุณน้องมิ้นมากๆจ้าที่สละเวลามาคุยกับเรายาวนานมากบอกเลยว่าน้องให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเป็นกันเองสุดๆไม่ได้หยิ่งนะออกจะสนุกสนานเฮฮาจะตายไป ถ้าเพื่อนๆลองได้อ่านบทสัมภาษณ์ดูแล้วจะรู้จักตัวตนของเธอมากขึ้น บอกเลยว่าบ๊องสุดฤิทธิ์

ติดตามเราเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiidol.com
เครดิต FB: spearmints
ไอจี: Spearmintxoxo


สงวนลิขสิทธิ์ ห้ามคัดลอกบทความไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Thai Idol.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก