วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ไอดอลหญิงไทย ตอน "เปิดใจ ‘กี้ กิตติ์ชญาห์’ อดีตทอมหล่อที่ผันตัวเองเป็นสาวสวย!"


วันนี้ขอนำเสนอเรื่องราวของสาวหน้าสวยอย่าง ‘กี้ กิตติ์ชญาห์ แกะสุวรรณ’ ผู้ที่ซึ่งถ้าไม่บอกมาก่อนว่าเคยเป็นทอมหล่อหลายคนอาจจะไม่เชื่อ! หากใครเคยดูภาพยนตร์เรื่อง ‘She รักระหว่างเธอ’ คงจะคุ้นหน้าเธอดี ส่วนเหตุผลที่ว่าทำไมทอมหน้าหล่อถึงกลายมาเป็นสาวหน้าสวยแบบนี้ บทสัมภาษณ์ของกี้ มีคำตอบค่ะ


จุดเปลี่ยนของชีวิตคืออะไร
คือเราอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน รู้สึกว่าเราคบผู้หญิงคบกระเทยมาหมดแล้ว ก็เลยคิดว่ารักแท้มันอาจจะอยู่ในเพศชายหรือเปล่า เลสเบี้ยนหรือเปล่า ตอนเป็นทอมก็ไม่เคยชอบผู้ชายเลย จริงๆ จะโฟกัสผู้ชายเพราะเลสเบี้ยนเขาไม่กล้าเข้ามาจีบ และเราก็ยังไม่แน่ใจด้วยว่าคนไหนเป็น
ตัดสินใจจะเปลี่ยนยากไหม
ตอนตัดสินใจไม่ยาก แต่ตอนเปลี่ยนแปลงเองน่ะยาก ตอนนี้เป็นผู้หญิงมาสองปีแล้วยังรู้สึกไม่เหมือนผู้หญิง 100% มันต้องเปลี่ยนการแต่งตัว กิริยามารยาท การวางตัวกับผู้ชาย เป็นเรื่องที่ยากมากเลย
คิดว่าใช่ตัวเรามั้ย
ณ ตอนนี้จิตใจ ความรู้สึกนึกคิดก็กลายเป็นผู้หญิง เราก็เลยรู้สึกว่าฉันเป็นผู้หญิงแล้วนะ แต่แค่อาจจะต้องทำตัวให้เรียบร้อยกว่าแต่ก่อน ตอนเป็นทอมชีวิตมันง่าย ตื่นมาอาบน้ำเซ็ตผม ใช้เวลาแปบเดียว แต่บางเรื่องเป็นผู้หญิงก็ง่ายกว่า เช่นถ้าขับรถเสีย ทอมอาจจะต้องเข็นเอง พอเป็นผู้หญิงแค่ชโงกหน้าออกไปก็มีคนวิ่งมาช่วยเข็นแล้ว

ตามหาความรักยังไง
อยู่เฉยๆ วางตัวดีๆ เดี๋ยวความรักดีๆ ก็เข้ามาเอง ตอนเป็นทอมก็ไม่ได้กร่าง เราก็สร้างชื่อเสียงให้ทอม ตอนเป็นทอมก็ยอมรับว่าตัวเองถ้าเราโสดก็คุยได้เรื่อยๆ เพราะเรารู้สึกว่าเรามีสิทธิ์เลือก แต่ถ้าพอคบใครจะคบคนเดียว เป็นผู้หญิงรู้สึกว่าต้องใช้สมองเยอะกว่า เพราะเราไม่เคยคุยกับผู้ชาย ไม่เคยจีบผู้ชาย อาจจะต้องใช้ความเข้าใจมากกว่า บางครั้งต้องระแวดระวังกว่าเดิม เพราะได้ยินบางอย่างที่ผู้หญิงหลายคนชอบพูดว่าผู้ชายมันอย่างนู้นอย่างนี้
ตอนที่เป็นทอมกี้จะมองว่าผู้ชายว่าเป็นเพื่อน พอมาเป็นผู้หญิง ผู้ชายมันกลายเป็นเพศตรงข้าม เวลาเขามองเรา เรามองเขา มันก็จะไม่เหมือนเดิม เวลาตอนเป็นทอม เห็นผู้ชายก็มองผ่าน ตอนเราเป็นผู้หญิงเหมือนมีการปะทะสบตา แววตาเวลามองกันมันก็จะเปลี่ยนไป
ทัศนคติในการใช้ชีวิต
จริงๆ กี้เป็นคนใช้ชีวิตแบบถ้าวันนี้อยากทำอะไรก็ทำเลย เดี๋ยวพรุ่งนี้ตายทำไง แต่ว่ามันอาจจะมีข้อเสียตรงที่กี้เป็นคนใจร้อนไม่ชอบรอ อยากทำอะไรก็ทำเลย ทำให้กี้เป็นคนที่ตัดสินใจไว คิดจะเปลี่ยนเป็นหญิงก็เปลี่ยนเลย

เป้าหมายในด้านความรักล่ะ
เราอยากเจอความรักที่มันเป็นรักสุดท้าย คบกันไป อยู่ด้วยกัน มีชีวิตรักอย่างเรียบง่าย สุขสงบ เจอคนดีๆ ที่รักเราหมดหัวใจเหมือนเวลาที่เรารักใคร
เปลี่ยนกลุ่มเพื่อนที่คบไหม
ไม่เปลี่ยนนะเพื่อน เพราะว่าเพื่อนที่สนิทจะเข้าใจกี้มากเลย ตอนบอกเพื่อนว่าจะเป็นผู้หญิงแล้วนะ เพื่อนคิดว่าเราล้อเล่น แต่พอเปลี่ยนจริง มันก็รับได้เพราะว่าเรานิสัยเหมือนเดิม คำพูดคำจาก็เหมือนเดิม ตอนเปลี่ยนใหม่ๆ คนรอบตัวกี้ถึงกับรำคาญ เพราะทุกคนไปถามคนรอบตัวจนเขารำคาญว่า เห้ย ทำไมกี้เปลี่ยน จนมันมีคำถามไม่ดีๆ เพื่อนเราก็เลยขึ้นแทนว่าจะอะไรกันหนักนา เราก็รู้สึกว่ารักเพื่อนเหลือเกิน กี้เป็นคนตรงๆ เปิดเผย ทำอะไรเราก็จะให้เพื่อนเต็มร้อย

ถ้าย้อนอดีตกลับไปได้อยากจะแก้ไขอะไรมั้ย
จริงๆ เวลาตัดสินใจทำไรเรายอมรับผลที่ตามมาได้ทุกครั้ง เป็นงี้มาตลอด ก็เลยไม่เคยคิดที่จะกลับไปเปลี่ยนอะไร
ถ้าให้กลับไปพูดกับตัวเองตอนเด็กๆ จะบอกคนนั้นว่าอะไร
อาจจะบอกว่าอย่าออกกำลังกายเยอะมาก เพราะตอนเปลี่ยนเป็นผู้หญิงกล้ามเนื้อลดยากมากเลย ตอนที่เป็นทอมออกกำลังกายวิดพื้น นู่นนี่ หุ่นกี้เหมือนเด็กผู้ชาย เหมือนเกย์น้อยไรงี้ พอเปลี่ยนเป็นผู้หญิงคือหยุดออกกำลังกายเลย เพราะมันกล้ามเกินไป พอหยุดก็อ้วน กล้ามเนื้อหาย มันก็เผละ ก็พยายามลดให้กลายเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ หุ่นเปลี่ยนกันยากมาก แต่พอเราไปคุยกับคนอื่นๆ เราก็รู้สึกว่าดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีก็พอแล้ว
ฝากถึงคนที่ไม่กล้าเปลี่ยนตัวเอง หรืออยากจะเปลี่ยนแต่กลัวความคิดคนรอบข้าง
ชีวิตคนเรามันสั้น อยากทำอะไรก็ควรตัดสินใจ คิดทบทวนว่าเราใช่จริงมั้ย อยากเปลี่ยนจริงมั้ย ถ้าเราคิดว่ามันใช่ก็ทำเลย ไม่ต้องเสียใจว่าผลที่ตามมาจะดีจะร้าย เพราะสุดท้ายคนที่อยู่กับเราคือตัวเรา เพราะคนอื่นถึงจะพูดไม่ดี ในที่สุดเราก็จะผ่านไปได้แล้วเขาก็จะละอายใจในสิ่งที่เขาพูดเอง เขาจะรู้ว่าเขาพูดผิด ที่สำคัญคือการเปลี่ยนแปลงตัวเองจะทำให้เราเจอเพื่อนแท้ เพราะคนที่รักเราจริงๆ เขาจะอยู่ข้างๆ เราเป็นเพศไหนเขาก็รัก
มีผลงานจะฝากไหม
ตอนนี้ทำธุรกิจเป็น Pub and Restaurant ชื่อร้าน Loft to bar มีอยู่ 2 สาขา ตรงถนนสิรินธร กับซอยมหาดไทย รามคำแหง 65 ถ้าผ่านไปแถวนั้นก็แวะมาหากันได้

เป็นยังไงบ้างคะกับบทสัมภาษณ์ของ ‘กี้ กิตติ์ชญาห์ แกะสุวรรณ’ ต้องบอกเลยว่าหน้าตาดีมากๆไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง แถมทัศนคติการใช้ชีวิตยังสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นนำไปใช้ได้อีกด้วย หากใครอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเองแต่ยังไม่กล้าพอ ลองดูสาวฟังที่สาวกี้พูดแล้วคุณอาจมีกำลังใจมากขึ้นก็เป็นได้! สำหรับวันนี้ Thai Idol ขอขอบคุณคุณ ‘กี้ กิตติ์ชญาห์ แกะสุวรรณ’ ที่ให้เกียรติมาสัมภาษณ์
ติดตาม ‘กี้ กิตติ์ชญาห์ แกะสุวรรณ’ ได้ที่ FB: Key Kitchya K. หรือ IG key_bgz
ดูข่าวเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiidol.com


สงวนลิขสิทธิ์ ห้ามคัดลอกบทความไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Thai Idol.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คลังบทความของบล็อก