วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไอดอลรอบโลก ตอน "โค๊ช Vasanth Gopalan กับสูตรความสำเร็จทั้วโลก NLP(Neuro-Linguistic Programming)

"The more you know, the more you don't."

คำกล่าวนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร..
คุณอาจจะตั้งข้อสงสัยและแง่คิดต่างๆเมื่อครั้งแรกที่คุณได้เห็น 
คุณอาจจะกล้าๆกลัวๆ ไม่ค่อยเชื่อ หรือฟังผ่านๆไปแต่ เราอยากให้คุณได้ลอง...


ลองทำความรู้จักกับผู้ที่กล่าวประโยคนี้กันก่อน

"Vasanth Gopalan"

เกิดที่สิงคโปร์มีเชื้อสายอินเดีย ครอบครัวมีฐานะยากจน Vas ต้องอยู่อย่างแออัดกับพี่น้อง 5 คน เมื่ออายุ 18 ปี Vas ต้องไปเป็นทหารด้วยเหตุผลที่ว่าต้องการหาเงินเพื่อส่งน้องๆเรียน นั่นจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด 

วันหนึ่ง Vas ได้รับมอบหมายให้ฝึกนักกีฬายิงปืนของกองทัพเพื่อให้เป็นแชมป์อาเซี่ยนให้ได้ ในขณะนั้นสิงคโปร์ถูกจัดอยู่อันดับที่ 7 ใน 10 ประเทศและสิ่งที่เป็นอุปสรรค์คือ กว่าครึ่งในทีมเป็นทหารที่มีอายุเพียง 18 ปีและไม่มีประสบการณ์การยิงปืนมาก่อน

ตลอดระยะเวลา Vas ทุ่มเทหาวิธีในการฝึกฝนมากมายโดยค้นหาวิธีจากทั่วโลกแต่สุดท้ายก็จบลงที่ความล้มเหลวในปีแรก ในปีถัดมา Vas ได้รู้จักกับศาสตร์ NLP จากลูกน้องคนสนิทและได้ใช้ศาสตร์ NLP นี้ฝึกฝนให้ทีม จนในที่สุดในปี ค.ศ. 2002 Vas พาทีมสิงคโปร์เป็นแชมป์อาเซี่ยนได้สำเร็จโดยใช้เวลาในการฝึกสอนเพียงแค่ 6 เดือนสร้างชื่อเสียงมากมาย นั่นเป็นก้าวแรกที่ทำให้ Vas ได้เชื่อมต่อกับผู้คนทั่วโลกและมองเห็นหนทางที่จะส่งต่อความสำเร็จนี้ไปให้ผู้อื่นด้วยหลักการที่ว่า 

"ถ้า NLP ทำให้เด็กเหล่านี้เป็นแชมป์ได้นั่นแปลว่าเราสามารถทำให้คนทุกวงการเป็นแชมป์ได้เช่นกัน"

Vas ได้จัดตั้งองค์กรที่ชื่อ Life University ขึ้นเพื่อเปิดสอนให้กับผู้คนในหลายๆประเทศ โดยในศาสตร์ของ NLP (Neuro-Linguistic Programming) นั้นจะมุ่งเน้นสอนเกี่ยวกับ

  1. การค้นหาเป้าหมายชีวิต
  2. การสร้าง Passion เพื่อผลักดันคุณไปยังเป้าหมาย
  3. การถอดแบบความสามารถบุคคลที่คุณยกย่อง
  4. เทคนิคการใช้การจินตนาการเพื่อดึงศักยภาพของคุณ
  5. เคล็ดลับการอยู่ในสภาวะสูงสุด (Peak State) เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่สุดยอด
  6. การเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดี ให้กลายเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม
  7. การเปลี่ยนประสบการณ์ในอดีตที่ไม่ดี ให้กลายเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม
  8. เริ่มต้นการออกเดินทางสู่ชีวิตที่มีความสุขในทุกขณะ


ปัจจุบัน "Vasanth Gopalan" หรือ "โค๊ช Vas" ได้เดินทางไปตามที่ต่างๆในหลายประเทศเพื่อทำการบรรยายเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ แรงขับเคลื่อน และข้อคิดดีๆในการดำเนินชีวิต โดยในแต่ละประเทศที่ไป "โค๊ช Vas" ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ต้องการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ NLP อย่างจริงจัง จนทำให้เกิดผู้บรรยายที่ศึกษาศาสตร์ NLP มากมายหลายเชื้อชาติ

ในบ้านเราก็มีผู้บรรยายชาวไทยหลายท่านที่ได้รับการส่งต่อไม้ผลัดมาและถ่ายทอดให้กับคนอีกหลายคนได้นำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันและทำให้การใช้ชีวิตในทุกๆวันดีขึ้น

โดยในประเทศไทยได้เปิดเป็นบริษัทชื่อ
"
Leading Performance Thailand
"

ความสำเร็จตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของ "โค๊ช Vas" นั้นเรียกได้ว่าเป็นของจริงยืนยันได้จากใบประกาศนียบัตรเหล่านี้



และในวันที่ 29-31 กรกฎาคมนี้ จะมีการจัดบรรยายขึ้นในหัวข้อ "Finding Life Purpose & Passion" โดยโปรแกรมการบรรยายนี้จะช่วยให้คุณค้นพบ เป้าหมายชีวิต และ Passion ด้วยการพาคุณย้อนเวลากลับไปค้นหาสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขในวัยเด็ก กลับไปยังเหตุการณ์ที่ทำให้คุณมีความสุข เพื่อค้นหาสิ่งๆนั้นที่อยู่กับคุณเสมอเวลาที่คุณมีความสุข

ในขณะเดียวกันเราจะพาคุณกลับไปยังอดีตกับเหตุการณ์ที่ทำให้คุณมีความทุกข์ เผชิญหน้ากับมันและเปลี่ยนมันให้เป็นแรงขับเคลื่อนชีวิตคุณ เปลี่ยนสิ่งที่เคยฉุดรั้งให้กลายเป็นพลัง แม้อดีตจะแก้ไขไม่ได้แต่คุณสามารถให้ความหมายใหม่กับมันได้

สุดท้ายนี้เราย้อนกลับไปที่หัวข้อเรื่องที่ได้เกริ่นไว้ตั้งแต่แรกคุณจะเข้าใจมันมากขึ้นมั้ย จะลองย้อนกลับมาทำความเข้าใจและ เปิดโอกาศให้ชีวิตหรือไม่ คุณรู้ว่าไม่มีใครบังคับคุณได้แม้แต่ "โค๊ช Vas" ก็คงไม่บังคับให้คุณเข้าใจหรอกเพียงแต่ว่า ถ้าคุณมองเห็นสิ่งที่เป็นไปได้ในประโยคข้างต้นนั้น คุณจะรู้ว่า 

"The more you know, the more you don't."

ติดตามเรื่องราวอื่นๆได้ที่ www.thaiidol.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น