วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไอดอลหญิงไทย ตอน "บทสัมภาษณ์และตัวตนของเธอ ดาว ธันญ์วริน กิตติธรรมกูล"

ไอดอล นางฟ้า เซเลป!!

คำนำหน้าที่ใช้เรียกเธอแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ใครจะนึกออกในแว๊บแรกที่เจอเพราะคงอึ้งถึงความสวยของเธอก่อนและในวันนี้ Thai Idol ภูมิใจเสนอคุณ "ดาว ธันญ์วริน กิตติธรรมกูล" นักปั่นผู้มีความสวยจนต้องเหลียวคอมองกันเลยทีเดียว เรามีบทสัมภาษณ์ส่งตรงมาจากเธอสดๆร้อนๆเพื่อให้เราได้ทำความรู้จักตัวตนของเธอให้มากขึ้น

แนะนำตัวเองหน่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ ชื่อธันญ์วริน กิตติธรรมกูล ชื่อเล่น ดาวค่ะเกิดวันที่ 4 กันยายน พศ.ไม่บอกนะคะ เป็นความลับ(หัวเราะ) ชอบสีชมพูค่ะเพราะเกิดวันอังคาร อาหารที่ชอบก็พวกตำปลาร้ายันสปาเก็ตตี้ เเต่ชอบจริงๆ น้ำพริก สารพัดน้ำพริก ปลาร้าหลน ตอนนี้ช่วยธุรกิจที่บ้านค่ะ เป็นร้านอาหารไทย ริมน้ำเจ้าพระยาอยู่ที่จังหวัด อยุธยา เวลาว่างชอบไปวัดไชยวัฒนาราม จริงๆชอบไปหาที่แปลกๆใหม่ๆที่ไม่เคยไป


ชื่อร้านอะไรคะ

ไม่บอกได้ไหมคะ เผื่อคนมาเยอะ กลัวทำไม่ทัน (หัวเราะ) ล้อเล่นค่าาร้านชื่อ กานต์กิตติ ค่ะ


กิจกรรมยามว่างหลังจากช่วยที่บ้านแล้วทำอะไรคะ

ปั่นจักรยานค่ะ จุดเริ่มต้นเราปั่นเพราะมีปัญหาเรื่องกระดูกค่ะ จะเดินไม่ได้ ต้องท้าวความเดิมก่อนนะคะ ตอนสมัยที่เรียนอยู่มัธยมต้น กีฬาที่ชอบเล่นมากคือบาสเกตบอล ต้องบอกเลยค่ะว่าเล่นบาสแล้วทำให้ตัวสูงขึ้นจริงๆเพราะก่อนดาวเล่นสูง '158 ซ.ม.' เล่นไปเล่นมา 1-2ปี สูงขึ้นเป็น '172 ซ.ม.' รวดเดียวเลยค่ะเมื่อเราสูงเร็วเกินไปทำให้กระดูกสันหลังพัฒนาตามร่างกายไม่ทัน มันจึงคดไปกดทับเส้นประสาท หมอบอกว่าถ้าน้ำหนักตัวเยอะจะมีผลเสียที่กระดูกสันหลังจะปวดหลังและเอวค่ะ แถมหัวเข่าก็ไม่ดีอีกด้วย เลยต้องหากีฬาที่ไม่ใช้หัวเข่าเยอะเพื่อลดการแบกรับภาระตอนเล่นกีฬาตอนนั้นเพื่อนๆ ชวนปั่นจักรยานตอนแรกก็กลัวๆนะคะ กลัวจะปวดหลังปวดหัวเข่า แต่พอปั่นไปจนชินแล้วรู้สึกดีขึ้นค่ะ ได้สูดอากาศธรรมชาติ ได้ร่างกายที่แข็งแรง แถมยังได้เพื่อนใหม่อีกเยอะเลยค่ะ



ตอนนี้คุณดาวดูแข็งแรงมากๆเลยนะคะ

ใช่ค่ะ ตอนนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่แล้วค่ะ สามรถปั่นได้นานขึ้นเยอะขึ้น แต่รู้สึกเหมือนตอนนี้จะอ้วนขึ้นนิดหน่อยค่ะดูแบบ บึกบึนมากกว่านะ น่าจะแบกกระสอบทรายได้เยอะอยู่ (หัวเราะ)


แล้วเวลาว่างนอกจากปั่นจักรยานแล้วทำอะไรคะ

ส่วนใหญ่จะเล่นอยู่กะสุนัขค่ะ เจ้าลีโอ


เห็นว่าคุณดาวได้ทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับจักรยานเยอะเลยใช่ไหมคะ

ใช่ค่ะ อย่างแรกเลยก็เป็นการประกวดนางฟ้านักปั่นปี 2016 แล้วก็ได้เป็นอาสาตำรวจจักรยาน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีโอกาศช่วยเหลืออุปการะเด็กชายนักปั่นชื่อน้องตุลค่ะ


สุดท้ายตอนนี้ดาวสังกัดทีมปั่นจักรยานชื่อ ไดนามิก (ทีมนักปั่นสาวสาย)



มีคนเคยมาถามเรื่องที่เราเป็นไอดอล นางฟ้า เซเลป บ้างไหมคะ

เคยมีคนถามนะคะว่า เป็นเซเลปจักรยาน เเบบนี้ เหนื่อยมั้ย ดาวก็ตอบกลับไปว่า ดาวไม่ได้พยายามเปลี่ยนอะไรในตัวเองเพื่อเป็นคนอื่นจึงไม่ได้รู้สึกเหนื่อยอะไร สิ่งที่ทำคือตัวเองที่เป็นจริงๆไม่ได้เฟค หรือสร้างภาพอะไรหรือต้องการให้คนเข้ามาติดตามเยอะๆเพื่อหวังผลประโยชน์ คนที่เข้ามาติดตามเราถือว่าทุกคนคือเพื่อนใหม่ บางคนไม่เคยเจอกันเป็นเพื่อนในโลกออนไลน์ คอยเป็นห่วง คอยเเนะนำ คอยเป็นที่ระบาย จนวันนึง เค้าจากโลกนี้ไปก่อนก็มี

รู้สึกยังไงที่ได้ปั่นจักรยาน

ดาวจะดีใจทุกครั้ง เวลาออกไปปั่นจักรยานเเล้วได้เจอคนเข้ามาทัก เข้ามาขอถ่ายรูป พูดคุยด้วย บางคนเเค่ได้ยืนใกล้ๆ ถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยกัน ก็มือสั่นเเล้ว เรารู้ว่าเค้าดีใจมากที่เจอเรา บางคนคุยกันจนเป็นเพื่อนกันตอนนี้ดาวมีเพื่อนอยู่ทุกๆจังหวัดในไทยเลยนะคะ ถ้าไปจังหวัดไหน เเวะหาเพื่อนได้ทุกจังหวัด ไม่กลัวอดแน่นอน(ยิ้ม) คือจริงๆก็ไม่คิดว่า เเค่เริ่มต้นปั่นจักรยาน ชีวิตจะเปลี่ยนไป ขนาดนี้ มีมุมมองใหม่ๆ มีสังคมใหม่ มีเพื่อนใหม่มากขึ้น (เเต่ก่อนเป็นโรคซึมเศร้า ด้วยซ้ำไป)


สรุปส่งท้ายข้อดีของจักรยานหน่อยจ้าา

สรุปว่า จักรยานเข้ามาช่วยชีวิต ช่วยเปิดมุมมอง ของผู้หญิงธรรมดาคนนึง ให้เห็นโลกกว้างขึ้น ให้สุขภาพดีขึ้น ได้มีเพื่อนใหม่ๆมากขึ้น ดาวไม่ได้โลกสวยหรอก เเต่ ดาวเข้าใจอะไรมากขึ้นจริงๆค่ะ

ฝากผลงานหรือกิจกรรมอะไรเพิ่มเติมไหมคะ

ขอฝากติดตาม ทีมจักรยาน ไดนามิคด้วยไม่เเน่ปีหน้า ดาวอาจจะไปปั่นกับทีม ที่ต่างประเทศ ตอนนี้ ขอพัฒนาทักษะการปั่นจักรยานให้เก่งขึ้นก่อนค่าาา

เป็นยังไงกันบ้างคะกับบทสัมภาษณ์นางฟ้านักปั่นที่เราจัดสรรหามานำเสนอให้เพื่อนๆได้ลองดูชีวิตในอีกมุมอีกด้านหนึ่งของเธอ ส่วนใหญ่แล้วทุกๆคนที่เจอก็จะบอกเหมือนกันว่า สวยจนไม่กล้าทัก ไม่กล้าคุยด้วย คุณดาวฝากมาบอกว่า 

"มีครั้งนึง มีคนอินบ๊อกเข้ามาคุยในเฟสบุ๊คเค้าบอกนึกว่าเราเป็นดารา ดาวบอก ไม่ช่ายค่าคนธรรมดา เค้าบอก ขอโทษครับผมเป็นเเค่นักการ(ภารโรง) ไม่คิดว่าคุณจะคุยกับผม

ที่คุณดาวเล่าให้เราฟังเพราะแค่อยากจะบอกว่าเจอที่ไหนทักทายได้จ้าา ไม่กัด ฉีดยาแล้ว (หัวเราะ)เพื่อนๆสามารถติดตามผลงาน รูปถ่าย วีดีโอ และอื่นๆของคุณดาวได้ที่ Facrbook: Dao Thunvarin

ครั้งต่อไปคอยติดตามว่าเราจะนำนางฟ้า ไอดอลคนไหนมานำเสนอหรืออัพเดทเร็วกว่าใครได้ที่

สามารติดตามเราต่อได้ที่แฟนเพจ: https://www.facebook.com/webthaiidol/

---ลาไปก่อนจ้าาาา 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น